Thursday, October 10, 2013

ว่านสี่ทิศ Orange


 สวัสดีครับ วันนี้เอาภาพว่านสี่ทิศฮอลแลนด์สีส้มมาให้ได้ชมกัน ว่านสี่ทิศชุดนี้ปลูกและถ่ายภาพเอาไว้นานแล้วแต่ขอเอามาลงใหม่ต้อนรับฤดูกาลว่านสี่ทิศที่กำลังจะเข้ามาเยือนอีกครั้งในปลายปีนี้ 
 

    ว่านสี่ทิศสายพันธุ์นี้เด่นตรงที่ดอกใหญ่แถมสียังเข้มสะใจมากและตอนที่ได้มา นั้นหัวของเค้าใหญ่มากเลยสามารถให้ช่อดอกได้สองช่อเลยมีดอกบานให้ได้ชมกัน นานอยู่หลายสัปดาห์เลยทีเดียว





    หลังจากดอกโรยผมเปลี่ยนขนาดกระถางที่ใส่ให้ใหญ่ขึ้นจากนั้นก็ปลูกต่ออีกนานหลายเดือนจนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ก็เริ่มที่จะขุดหัวขึ้นมาผึ่งเอาไว้เตรียมแช่เย็นเพื่อที่จะดูดอกรอบต่อไปคาดว่าหลังจากแช่อยู่ในตู้เย็นอีกสองเดือนก็น่าจะพร้อมให้ได้เห็นดอกแบบนี้อีกครั้ง

















   





     ในด้านราคานั้นว่านสี่ทิศสายพันธุ์นี้ราคาไม่แพงหาซื้อได้ไม่ยากเท่าไรจะลองเสิร์ทหาตามเว็บต่างๆ ก็ได้มีคนนำมาขายในเน็ตอยู่หลายเจ้าส่วนใหญ่ที่ขายจะเป็นหัวไม้ที่ผ่านการแช่เย็นมาเรียบร้อยแล้วพร้อมจะนำมาปลูกแล้วออกดอกให้ได้ชมกันทันทีใครที่สนใจว่านสี่ทิศสีส้มเข้มๆ ผมว่าน่าจะถูกใจนะครับสำหรับว่านสี่ทิศสายพันธุ์นี้


    ภาพที่ลงให้ได้ชมกันไปทั้งหมดนั้นอาจจะดูไม่ค่อยชัดสักเท่าไรเพราะถ่ายด้วยมือถือเก่าๆ เอาไว้ครั้งหน้าตอนเค้าออกดอกจะเอามาลงให้ได้ดูอีกครั้งถึงความสวยงามของเค้าแบบที่ชัดเจนมากกว่านี้วันนี้ขอลาไปก่อน ขอบคุณที่ผ่านมาชมครับ



No comments :

Post a Comment