Thursday, September 12, 2013

รองเท้านารี เหลืองปราจีน 2

   สวัสดีครับ ช่วงนี้รองเท้านารีเหลืองปราจีนที่บ้านทยอยกันออกดอกหลายกระถางซึ่งเมื่อวันก่อนก็ได้เขียนถึงไปแล้วพอสมควรมาวันนี้ก็เลยมาขอเพิ่มเติมในส่วนของรองเท้านารีอีกกระถางที่กำลังบานในเวลาไล่เรียงกันกับต้นที่แล้ว ซึ่งก็จะมีรูปมาให้ได้ชมกันเล็กน้อย ไปดูกันดีกว่าครับ
 

   ต้นนี้กระเป๋าของเค้าจะดูแหว่งๆ ไม่ค่อยได้รูปสักเท่าไร รูปทรงของดอกก็จะต่างจากต้นเมื่อครั้งที่แล้วค่อนข้างมากลองมาเทียบดูกันจากภาพข้างล่างนี้จะเห็นว่าดอกต่างกันเยอะจัง
  ซึ่งความพิเศษของรองเท้านารีในเรื่องของความแตกต่างกันในส่วนของดอกแต่ละต้นนั้นเป็นสิ่งที่ผมประทับใจเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าลองสังเกตุดูจะพบว่ารองเท้านารีทุกต้น ถึงแม้ว่าจะเกิดมาจากพ่อแม่เดียวกันแต่ถ้าเกิดมาจากคนละเมล็ดกันก็จะไม่เหมือนกันเสียทีเดียวจะมีความแตกต่างกันซึ่งเป็นความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครในแต่ละต้น ทั้งขนาดดอก รูปทรงของกลีบดอก สีดอก หรือแม่กระทั้งลายดอก ก็ไม่เหมือนกัน และนั่นกลายเป็นความสนุกอย่างนึงในการปลูกเพราะเราจะได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าต้นต่อไปที่ได้มาจะมีดอกหน้าตาเป็นยังไงเพราะยังไงต่อให้เป็นสายพันธุ์เดียวกันอย่างสองต้นนี้เป็นเหลืองปราจีนเหมือนกันทั้งคู่แต่ออกดอกมาแล้วแตกต่างกันเพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่ผู้ที่ชอบเลี้ยงรองเท้านารีจะซื้อหาสายพันธุ์เดิมๆ ซํ้าๆ เพราะยังไงก็ยังไงมันก็ไม่มีทางซํ้าในส่วนของรายละเอียดดอกอยู่แล้วจะเหมือนกันก็แค่ชื่อสายพันธุ์ก็เท่านั้นเองแต่ดอกที่ออกมาไม่เหมือนใครแน่ แต่จะสวยถูกใจเรามั้ยนั่นเป็นอีกเรื่อง อันนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจส่วนตัว แต่ในส่วนของผมนั้นผมพอใจทุกต้นแหละก็เลี้ยงเค้ามานี่นา
    ช่วงนี้ฝนฟ้าตกติดๆ กัน ทั้งคนทั้งต้นไม้ก็ควรจะต้องรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ จะได้อยู่ดูแลต้นไม้กันไปนานๆ วันนี้มาเขียนสั้นๆ ไว้เจอกันโอกาสหน้าครับ

No comments :

Post a Comment