Thursday, March 9, 2017

รวมภาพกล้วยไม้ช้างออกดอก ปี 2017

              
               ไม่ได้อัพบล็อกมานาน วันนี้ก็เลยถือโอกาสภาพกล้วยไม้ช้างที่บ้านผมมาฝากกันสักเล็กน้อย เป็นกล้วยไม้ช้างที่บ้านผมซึ่งออกดอกมาให้ได้ชมกันเมื่อตอนช่วงต้นปี เอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

              
                 สำหรับในรอบฤดูกาลออกดอกกล้วยไม้ช้างปีนี้ เจ้าช้างทั้งหลายที่ผมมีนั้นออกดอกมาให้ได้ชมกันค่อนข้างน้อย อาจเพราะช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาบ้านผมนั้นไม่ค่อยเย็นสักเท่าไร เย็นได้แค่ไม่กี่วัน ส่วนใหญ่จะหนักไปทางร้อนกับฝนตกเสียมากกว่า ก็เลยอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้กล้วยไม้ช้างซึ่งต้องการอากาศเย็นเป็นตัวกระตุ้นการออกดอก หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะผมยังเลี้ยงดูได้ไม่ดีพอก็เป็นได้ ก็เลยออกดอกมากันไม่กี่ต้น ซึ่งน่าเสียดายมากเพราะมีหลายต้นเลยครับที่ต้นค่อนข้างสมบรูณ์มาก อยากให้ออกดอกมากๆ แต่ก็อดเห็นไปซะงั้น
            

              เพราะกล้วยไม้ช้างนั้นจะออกดอกแค่เพียงปีละครั้ง พลาดกันทีก็ต้องรอปีหน้าโน่นเลยครับ ถึงจะได้เห็นเค้าออกดอกอีกครั้ง เพราะงั้นมันก็เลยทำให้ผมรู้สึกเสียดายครับ
             

แต่ก็ยังดีนะที่มีดอกมาให้ได้ชมบ้างนิดหน่อย ส่วนใหญ่เป็นช้างเผือก อย่างที่เห็นเลยครับ
            

              ดอกหอมชื่นใจ เป็นเสน่ห์ที่ผมประทับใจมากเลยล่ะครับ สำหรับความหอมของกล้วยไม้ชนิดนี้ เวลาเดินผ่านทีไรจะได้กลิ่นหอมลอยมาเตะจมูกชวนให้ต้องเข้าไปชมใกล้ๆ
             

               ตอนที่กำลังโพสต์อยู่นี้ ดอกของเจ้ากล้วยไม้ช้างก็ได้ร่วงโรยหมดไปแล้วล่ะครับ ตอนนี้ก็เหลือเพียงต้นให้ต้องดูแลบำรุง รดนํ้าใส่ปุ๋ยกันไปอีกปี แล้วรอคอยให้ปีหน้าเค้ากลับมาออกดอกสวยงามอีกครั้ง ก็ได้แต่หวังว่าเจ้าพวกนี้จะไม่เจอปัญหาอะไร เติบโตสดใสกันไปตลอดทั้งปี ก็คงจะดีไม่ต้อง
             

               ก็ไม่มีอะไรแล้วล่ะครับ วันนี้ผมแวะมาโพสต์รูปนิดหน่อยเท่านั้น เอาไว้พบกันใหม่ในโอกาสต่อไปก็แล้วกันนะครับ


แล้วพบกันใหม่ ขอให้สนุกกับการปลูกต้นไม้นะครับ


No comments :

Post a Comment