Wednesday, August 6, 2014

บัวดินน่ารัก Zephyranthes bubbles


    บัวดิน Bubbles ผมซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้เค้าเป็นบัวดินที่ค่อนข้างจะให้ดอกบ่อย มีดอกน้อยๆ มาให้ได้ชมความน่ารักกันแล้วหลายครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นบัวดินที่ค่อนข้างจะโตไว แตกกอเก่ง ไม่รู้ว่าท่านอื่นที่ปลูกจะเป็นแบบนี้รึเปล่านะครับ แต่ขอมผมโตไวมาก ก็เรียกได้ว่าเป็นบัวดินที่ผมซื้อมาแล้วคุ้มอีกสายพันธุ์นึงเลยล่ะครับ

      บัวดินบางสายพันธุ์ผมซื้อมาปลูกปีแล้วปีเล่า รออยู่นานแสนนานก็ไม่เคยมีดอกให้ได้ชมเลยสักครั้ง ถึงแม้จะใส่ปุ๋ยเร่งดอกทุกเดือนหรือลองอดน้ำตัดใบหรือวิธีการต่างๆ ที่อ่านเจอ มาสักเท่าไรก็ไม่ยอมมีดอกโผล่ออกมาให้ได้เห็นจนทำเอาถอดใจที่จะลุ้นไปแล้ว แต่เจ้า bubbles สายพันธุ์นี้นั้นไม่ใช่ เค้าเป็นบัวดินที่ออกดอกให้ผมได้ชื่นใจอยู่ตลอด สีสันของดอกก็อ่อนหวานมองแล้วชวนประทับใจไม่น้อยเลยล่ะครับ 

     
    ถ้าท่านใดที่ผ่านเข้ามาอ่านผ่านมาชมแล้วเกิดถูกใจอยากจะซื้อหามาไว้ลองปลูกบ้าง เจ้าบัวดินสายพันธุ์นี้ มีขายอยู่บ้างพอสมควรครับ แต่จะเป็นขายตามเว็บนะครับ ตามตลาดต้นไม้ผมยังไม่เห็น ตัวผมเองนั้นซื้อเจ้าบัวดินสายพันธุ์นี้มาจากในเน็ตเหมือนกันครับ ท่านลองเสิร์ชหาแล้วเลือกเปรียบเทียบราคาดูก่อนก็ได้ครับเพราะมีขายอยู่หลายเว็บเหมือนกัน ลองค่อยๆ เลือกกันไปเอาที่ถูกใจค่อยๆ พิจารณาไปเรื่อยๆ หลายๆ ร้านดีกว่าครับ


     วันนี้ไม่มีอะไรมากเรื่องราวของบัวดิน Zephyranthes bubbles ก็คงมีประมาณนี้แหละครับที่เหลือของบทความนั้นเป็นเรื่องของการบ่นแล้วล่ะ 

     
     ช่วงนี้เวลาผมจะไปไหนมาไหนก็ไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไรนัก เพราะฟ้าฝนดันไม่ค่อยเป็นใจตกโหมกระหน่ำแทบทุกวัน การเดินทางก็เลยค่อนข้างจะติดขัดอยู่ไม่น้อย ยิ่งถ้าเวลาที่ผมไปอยากไปเดินดูต้นไม้เพื่อจะซื้อหาไม้ใหม่ๆ เข้าบ้านแล้วต้องเจอกับฝนถล่มเอากลางทางระหว่างที่กำลังเลือกไม้อยู่ด้วยนะ เป็นอะไรที่เซ็งสุดๆ เล่นเอาหมดความอยากได้ต้นไม้จนต้องถอยหลังกลับบ้านกันแทบไม่ทันเลยล่ะครับ พอกลับบ้านมาจะถ่ายภาพต้นไม้มาลงบล็อกก็ดันมีแต่ไม้ที่เปียกฝนหลายต้นโดนฝนถล่มหนักจนดอกชํ้าต้นไม้บางชนิดที่บ้านช่วงนี้ก็เริ่มแสดงอาการของโรคที่เกี่ยวกับความชื้น เชื้อราเริ่มมา โรคเน่าเริ่มปรากฏจนต้องวุ่นหาทางรักษากันเหนื่อยสุดๆ ไปเลยครับ เลยไม่อยากจะเอามาลงเพราะมันไม่สวยเท่าไร ช่วงนี้ก็เลยค่อนข้างจะตันๆ ไม่มีเรื่องมาให้เขียนและคงจะเป็นแบบนี้ไปอีกสักระยะจนกว่าจะถึงช่วงที่ฝนซาๆ ลงไปนั่นล่ะครับผมถึงจะได้ขยับกลับมาเขียนบล็อกกันอย่างจริงจังอีกครั้ง

      
      วันนี้ก็ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ก็แล้วกันครับ ไว้พบกันใหม่เมื่อโอกาสเป็นใจมีเรื่องราวใหม่ๆ มาให้เขียน ผมจะจัดมาเขียนทันทีเลยครับ แล้วพบกัน สวัสดีครับ

No comments :

Post a Comment